วารสารเมืองโบราณ ปีที่ 4 ฉบับที่ 3 (เมษายน-มิถุนายน พ.ศ. 2521)
สารบัญ
บทนำ |
|
ฤๅษีดัดตน | อริยา จิระตราชู |
วิจารณ์แบบศิลปในประเทศไทยของ ดร.พิริยะ ไกรฤกษ์ | ศาสตราจารย์ มจ.สุภัทรดิศ ดิศกุล |
อันเนื่องมาจากแบบศิลปในประเทศไทย | สงวน รอดบุญ |
ความคิดเห็นที่แตกต่าง: การพยายามทำความเข้าใจกับการศึกษาเรื่องแบบศิลปในประเทศไทยตามแนวทางใหม่ |
พิเศษ เจียจันทร์พงษ์ |
แบบศิลปในประเทศไทยของ ดร.พิริยะ ยังซับซ้อน และสับสน | สุจิตต์ วงษ์เทศ |
ภาพชุด ศิลปทวารวดี | |
ข้อคิดจากงานจำแนกศิลปของ ดร.พิริยะ ไกรฤกษ์ | โชติ กัลยาณมิตร (แปล) |
ศิลปปาละที่มีอิทธิพลต่อศิลปในดินแดนสยามประเทศ | น.ณ ปากน้ำ |
นครศรีธรรมราชกับประวัติศาสตร์ไทย | ศรีศักร วัลลิโภดม |
ไตรภูมิพระร่วง | |
ทางข้ามคอดกิ่วกระ | เยี่ยมยง ส.สุรกิจบรรหาร |
พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน | |
Introduction |
|
The Contorted Recluses | Arisa Jiratrachu |
A Critique of “Art Styles in Thailand” by Dr.Piriya Krairiksh |
H.S.H Prince Professor M.C. Subhadradis Diskul |
Relative to “Art Styles in Thailand” | Sa-nguan Rodbun |
Differences of Opinion: Attempting to Understand Recent Work Done on Art Styles in Thailand |
Phiset Chiachanpong |
“Art Styles in Thailand” by Dr.Piriya Krairiksh is still Complicated and Unattractive | Suchit Wongthed |
Dvaravati Art | |
Reflection on Dr. ‘Piriya’ ‘s Art Classification and Beyond | Sumet Jumsai |
The Influence of Pala Art on the Art of Thailand | Nor Na Paknam |
Nakhon Sri Thamarat and Thai History | Srisakara Vallibhotama |
The Kra Isthmus | Yieamyong S. Surakitbanhan |